ในการสร้างใบแจ้งหนี้ให้กับลูกค้าหลายๆท่าน ผู้ใช้งานต้องกรอกข้อมูลลูกค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อลดขั้นตอนการสร้างใบแจ้งหนี้ การสร้างข้อมูลลูกค้าไว้ในระบบจึงมีความจำเป็น ซึ่งจะช่วยให้สามารถสร้างใบแจ้งหนี้จำนวนหลายรายการให้กับลูกค้าหลายๆท่านได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
โดย ผู้ใช้งานระบบ สามารถสร้างข้อมูลผู้รับ/ลูกค้าหลายๆรายการ ได้ด้วยขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. Login เพื่อเข้าสู่ระบบ EIPP
2. เลือก เมนู 'ผู้รับ/ลูกค้า' > เลือก เมนูย่อย 'รายการผู้รับ'
3. เมื่อเข้าสู่หน้า จัดการผู้รับบิล กดปุ่ม 'นำเข้าไฟล์' ทางด้านขวามือของจอ
4. กดปุ่ม 'ดาวน์โหลด XLS เท็มเพลต' สำหรับ ระบบปฏิบัติการ Windows
เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อย จะได้รับไฟล์ "RECIPIENT_TEMPLATE.xlsm"
5. เปิดไฟล์ เท็มเพลต ด้วยโปรแกรม Microsoft Excel > กรอกข้อมูลผู้รับ และ บันทึกข้อมูล
- โดยกรอก customer_code, first_name, Last_name, email และ telephone
ใน column ที่กำหนด
- ช่องอื่นนอกเหนือจากข้อมูลข้างต้น สามารถเลือกกรอกหรือไม่ก็ได้
6. หลังจากเตรียมข้อมูลผู้รับเรียบร้อย เลื่อนไปทางขวามือของ sheet > กดปุ่ม 'CREATE CSV'
หลังจากกดปุ่ม 'CREATE CSV' > กดปุ่ม 'Save' เพื่อทำการบันทึกไฟล์ที่จะนำเข้าสู่ระบบ
หลังจากบันทึกไฟล์เรียบร้อย จะมี popup message ให้กดปุ่ม 'OK'
7. เลือกประเภทการนำเข้าไฟล์ 'นำเข้าไฟล์ ผู้รับใหม่'
เลือก ไฟล์ ที่ต้องการจะนำเข้า จากนั้นกด 'เปิด'
8. กดปุ่ม 'ยืนยันผู้รับรายการ' > เมื่อมี popup message ขึ้น ให้กดปุ่ม 'Confirm'
ระบบจะแสดง ข้อความ "Sending data to service Queue for insert to system." และแสดงข้อมูล ลูกค้าในตาราง จัดการผู้รับบิล
Comments